วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Coffee beans by Dao









บรรยากาศภายในร้าน

คาราเมลวอลนัทชีสเค็ก
เค็กไวท์ช็อคโกแลต เบกชีส
เบบี้บูม


เค้กชาเขียวครีมสด
ร้านนี้ตั้งอยู่ในอาคาร CASA VIVA ซอยเอกมัยมานานกว่า 7 ปีแล้ว คุณดาวหรือ ณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์ สาวสวยซึ่งเป็นเจ้าของร้านนั้นอดีตเคยเป็นแอร์โฮสเตสของการบินไทยมาก่อน พอแต่งงานแล้วก็เลยลาออกมาเป็นแม่บ้าน เมื่อครอบครัวทำธุรกิจอพาร์ตเม้นต์อยู่ในซอยเอกมัย 12 คุณดาวจึงอาศัยพื้นที่ชั้นล่างเพื่อเปิดเป็นCoffee Corner เล็ก ๆ สำหรับให้บริการลูกค้าที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์นี้ในชื่อ...Coffee Beans
ด้วยรสมือที่ไม่ธรรมดาประกอบกับการใส่ใจกับอาหารทุกจานจึงทำให้ร้านนี้มีลูกค้าทั้งคนในและคนนอกจนต้องขยายร้านออกไปจนเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องเค้กแล้วเป็นที่กล่าวขวัญกันมาก พิสูจน์ได้จากตู้เย็นที่ใช้โชว์เค้กหน้าร้านนั้นยาวขนาดต้องใช้ถึง 5 ตู้มาต่อกันมีความยาวไม่ต่ำกว่า 8 เมตร มีเค้กสารพัดรสชาติเรียงรายเต็มแน่นทุกพื้นที่
คุณดาวบอกว่าสูตรเค้กทั้งหมดที่ทำขายนี้เธออาศัยเปิดตำราcookbook แล้วเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยเค้กตัวแรกที่ทำขึ้นมาขายคือ White Chocolate cake ที่แตกต่างจากที่อื่นคือเจ้าตัวบอกว่าเนื่องจากชอบกินคุกกี้โอริโอมากเลยเลือกใช้แทนบิสกิต เฉพาะตัว White Chocolate นั้นคุณดาวจะใช้ของแท้จากสวิสที่ให้กลิ่นหอมเนื้อละมุนลิ้น ส่วนเนื้อเค้กแน่นนุ่มชุ่มอร่อยมาก แล้วขนมเค้กตัวนี้ก็ขายระเบิดเถิดเทิงเป็นตัวเด่นของร้านนี้จนกลายมาเป็นแม่แบบให้อีกหลาย ๆ ร้านไปเลียนแบบ
นอกจากนี้ยังมี Black Forest Cake เค้กสไตล์สวิสแท้ ๆ ที่อุดมไปด้วยครีมสดนุ่มหอม ไส้เป็นผลเชอรี่เชื่อมฉ่ำสลับชั้นเค้กเนื้อละเอียดลื่นคอยามตักเข้าปาก และที่หารับประทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ที่เดียวคือ Black Forest Roll ส่วนชีสเค้กของที่ก็อร่อยไม่แพ้กันมีสารพัดให้เลือก อาทิ Blueberry , Strawberry , Caramel หรือ Green Tea Cheese Cake โดยเฉพาะเค้กที่ต้องใช้ผลไม้นั้นจะเลือกผลไม้สด อย่างช่วงนี้เป็นหน้า Strawberry สด ๆ ที่ได้จากโครงการหลวงที่คุณดาวบอกว่ารสชาติอร่อยกว่าของนอกเสียอีก
เค้กทุกชิ้นของที่ร้านนี้เป็นสไตล์โฮมเมดที่ทำอย่างพิถีพิถันและอบกันบนเพ้นต์เฮาส์ของคุณดาวบนชั้นที่ 27 ของอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ เคล็ดลับของความอร่อยนั้นเธอบอกว่าจะเน้นเลือกแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ใช้แต่ของธรรมชาติ อบครั้งละไม่มากเพื่อให้ลูกค้าได้ของสดใหม่ไปกิน มีเค้กประมาณ 200 กว่าชนิดที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันออกมาขายตลอดทั้งวัน
ขาประจำของที่ร้านนี้มีตั้งแต่ระดับราชวงศ์เมืองไทยและเมืองนอก จนถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่งแต่ละท่านจะมีเค้กโปรด อาทิ คุณหญิงพจมาน ชินวัตรมาทุกครั้งต้องเรียกหาราสเบอร์รี่โยเกิร์ตเค้ก ที่เนื้อนุ่มหอมมัน ,คุณชายแจ๊ค - ม.ร.ว.โสรัจจ์ วิสุทธิ มาทีไรก็ต้องสั่งทีรามิสุมาลิ้มลองทุกครั้งไป
สนนราคาเค้กอร่อยของร้านนี้อยู่ที่ชิ้นละประมาณ 100 บาท หรือถ้าซื้อเป็นก้อนราคาปอนด์ละ 350 บาท คุณดาวบอกว่าตั้งแต่ร้านขายดิบขายดีเลยทำให้มีคนหัวใส แอบไปตั้งร้านชื่อ Coffee beans กันหลายราย แต่ของแท้มีอยู่ร้านเดียวชื่อ Coffee beans by Dao เท่านั้น
ที่เอกมัยซอย 12หรือโทร. 0-2713- 2504-8 และ FAX 0-2713-2643, 0-2713-2512

0 ความคิดเห็น on "Coffee beans by Dao"

 

Food and Bakery Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Image by Tadpole's Notez