วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ร้าน Mousses&Meringues






บรรยากาศภายในร้าน จ้ะ
อันนี้ไม่รู้ชื่อคะ แต่สีน่ากินเนอะเลยเอารูปมาฝากคะ
Almond Meringue (80 บาท)
Chocolate Caramel Fudge

White Chocolate Butter cake
Macadamia Soft Cake (80 บาท)

Rasberry Cheese Cake



Strawberry Short Cake กับ Syrup
White Chocolate Cheese Cake (80 บาท)
สตรอว์เบอร์รี่มูสเค้ก
ลึกเข้าในในซอยสุขุมวิท 31 มีร้านขายขนมเค้กเล็ก ๆ อยู่ร้านหนึ่ง แต่งหน้าร้าน ด้วยสีสันน่ารักเหมือนร้านขนมในเมืองนอกมีชื่อร้านว่า... Mousses&Meringues แม้ว่าจะซ่อนตัวอยู่ในซอยลึกขนาดนั้นแต่ก็ไม่พ้นสายตาของบรรดานักชิมเค้กทั้งหลายที่รู้กันว่าWhite Chocolate Cake อร่อยมาก ๆ
หนิง - สิริรัตน์ ไชยโกมินทร์ เจ้าของร้านเจ้าของสูตรบอกเล่าว่าเดิมเป็นคนชอบกินเค้กมาก และจะเลือกกินแต่เค้กที่อร่อยเท่านั้น และเพราะความชอบกินนี่เองจึงสนใจไปเรียนทำเค้กมาเพื่อหวังจะทำกินเอง แต่พอทำแล้วเอาไปให้เพื่อน ๆ แล้วได้รับคำชมว่าอร่อยมาก ๆ จนเพื่อน ๆ ยุให้มาเปิดร้าน ทีแรกคิดว่าจะเปิดร้านเล่น ๆ เท่านั้นแต่ทำไปทำมามีคนติดใจความอร่อยของเค้กที่ร้านนี้เลยหลวมตัวกลายมาเป็นเจ้าของร้านเค้กนานถึง 12 ปีเข้าไปแล้ว
รสชาติของเค้กร้านนี้ เจ้าของร้านบอกว่าทำตามที่ใจอยากจะทำคือไม่หวานจัด ส่วนรสชาตินั้นก็พยายามดึงจุดเด่นของเค้กตัวนั้น ๆ ออกมา และที่ร้านนี้จะมีเค้กแบบแปลก ๆ ที่หนิงเป็นคนบุกเบิกตลาดเป็นคนแรก ๆ ก็ว่าได้ อย่างการใช้มูสมาประกอบอย่าง White Chocolate Mouss ที่หนิงติดใจรสชาติที่เคยไปชิมมาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง เธอจึงลองมาทำเองบ้าง ซึ่งเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วถือว่าแทบจะไม่ใครรู้จักเค้กประเภทนี้ พอทำออกมาขายก็ขายดิบขายดีมาก เพราะเป็นเค้กเนื้อนุ่มหอมอร่อย ส่วนตัวช็อกโกแลตสีขาวที่นำมาใช้ก็แทบจะไม่มีใครรู้จักเพราะคุ้นเคยแต่ชอกโกแลตสีดำเท่านั้น
เค้กตัวแรก ๆ ที่หนิงทำขายเป็นประเภทช็อกโกแลตเค้กแต่ไม่ใช่หน้านิ่มเหมือนคนอื่นทำ แล้วก็มาทำเค้กกาแฟ จากนั้นก็มีเค้กตัวใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ก็มี 40 กว่าอย่างแล้ว ส่วน White Chocolate cake นั้นเธอบอกว่าเป็นคนคิดสูตรและตั้งชื่อนี้ขึ้นมาเอง รสชาติ White Chocolate cake เนื้อเค้กนุ่มแน่น ตัวครีมจะออกหวานนิดเค็มหน่อย เมื่อผสมรวมกับไวต์ช็อกโกแลตจะได้ความหวานหอมกลมกล่อม สนนราคาก้อนละ 750 บาท( 2 ปอนด์ )
สนใจลองแวะไปชิมกันได้หรือโทร.0-2261-4830

0 ความคิดเห็น on "ร้าน Mousses&Meringues"

 

Food and Bakery Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Image by Tadpole's Notez