วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ร้าน ครัวแม่ยุ้ย




บลูเบอรี่ ชีส เค้ก (เมนูเด็ดของร้าน ครัวแม่ยุ้ย จ้ะ)

Panna Cotta กะ แยมเชอรี่ , Tiramisu , Custard Caramel
Rum Raisin
ข้าวแช่
ก๊วยเตี๋ยวคั่วกุ้ง
ข้าวผัดต้มยำกุ้ง
ผัดไทกุ้ง

มักกะโรนีกุ้ง
บลูเบอรี่ ชีส เค้ก เป็นเค้กยอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่ใคร ๆ ก็มักจะถามหากัน แต่ร้านที่ไปชิมมาแล้วอร่อยมาก ๆ กลับเป็นร้านเล็ก ๆ อยู่ต้นซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 เป็นร้านอาหารที่ใช้บ้านหลังเก่า ๆ ปกคลุมด้วยร่มไม้ใหญ่ที่ชื่อร้านครัวแม่ยุ้ย
ร้านนี้อยู่ติดกับ"บ้านราชครู" เนื่องเพราะเจ้าของร้านคือคุณอัจฉรา เชี่ยวสกุลหรือแม่ยุ้ย ซึ่งเป็นลูกสาวของพล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์และคุณหญิงอุดมลักษณ์ ศรียานนท์ และตามปกติบ้านราชครูนั้นจะเปิดต้อนรับแขกอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้แม่บ้านต้องเตรียมสำรับกับข้าวมารับแขกทั้งวัน คุณอัจฉราจึงได้รับการถ่ายทอดตำรับตำราอาหารติดมือมาด้วยโดยเฉพาะอาหารฝรั่งเพราะลูก ๆ ชอบกิน
ช่วงที่ลูก ๆ ไปเรียนอยู่เมืองนอกคุณอัจฉราก็ต้องไปอยู่ด้วยเพื่อดูแลลูก ยามว่างจึงเข้าไปเรียนที่กอร์ด็อง เบลอ สถาบันสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากนั้นก็นำสิ่งที่เรียนมาทดลองดัดแปลงรสชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทยแล้วจึงมาเปิดร้านครัวแม่ยุ้ย ที่คัดเมนูเด็ดของบ้านราชครูมานำเสนอ
ร้านครัวแม่ยุ้ยถือว่าเป็นสไตล์โฮมเมดของแท้ เพราะนอกจากจะมีเมนูง่าย ๆที่ขายประจำแล้ว ถ้าวันใดที่แม่ยุ้ยเข้าตลาดแล้วไปเจอะเจออะไรที่น่าสนใจก็จะหยิบติดมือกลับมาทำเมนูอร่อย ๆ ขายกัน
อย่างขนมเค้กนั้น แม่ยุ้ยบอกว่าสนใจทำมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยม พอได้ไปเรียนมาก็ดัดแปลงสูตรแล้วก็ทำให้คนรอบข้างชิมซึ่งใคร ๆ ก็ชมว่าอร่อย เค้กแม่ยุ้ยมีจุดเด่นคือรสชาติเข้มข้น เนื้อเค้กนิ่ม ครีมจะไม่หนักมาก วัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นล้วนแต่เลือกของคุณภาพทั้งครีมแท้และเนยสด เป็นต้น ไม่มีสารเคมีเจือปน และเป็นเค้กที่ใหม่สดทำแบบวันต่อวัน
ส่วนสูตรบลูเบอร์รี่ ชีสเค้กนั้นได้มาเวลากัดลงไปจะเจอแป้งกรอบร่วนไม่ยุ่ย ส่วนตัวชีสเค้กนั้นก็หอมมันนุ่มนวล อมรสเปรี้ยวนิด ๆ มันหน่อย ๆ แถมตัวชีสจะหนาเป็นพิเศษ ส่วนบลูเบอร์รี่ที่ราดนั้นจะหนาเป็นพิเศษกินเข้าไปแล้วได้เนื้ออร่อยเต็มคำ เค้กร้านนี้ขายทั้งเป็นชิ้นและเป็นก้อน บลูเบอร์รี่ ชีสเค้กราคาปอนด์ละ 450 บาท นอกจากนี้ยังมีอีกสารพัดเค้กให้ลิ้มลองโดยเฉพาะเค้กไอศกรีม ราคาปอนด์ละ 450 บาท
สนใจโทร.สอบถามได้ที่0-2619-9952

0 ความคิดเห็น on "ร้าน ครัวแม่ยุ้ย"

 

Food and Bakery Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Image by Tadpole's Notez